Cufflinks ไอเท็มชิ้นจิ๋วประดับข้อมือเสื้อเชิ้ต

 Cufflinks ไอเท็มชิ้นจิ๋วประดับข้อมือเสื้อเชิ้ต

คุณผู้ชายหลายคนอาจเคยรู้จัก หรือเคยได้ยินเกี่ยวกับ Cufflinks หรือ คัฟลิงค์ เครื่องประดับไอเท็มชิ้นเล็กๆของเสื้อเชิ้ตกันมาบ้าง แต่ก็มีคุณผู้ชายจำนวนไม่น้อยที่ไม่มีไอเดียเลยว่า Cufflinks นี่มันคืออะไร หน้าตาเป็นอย่างไร และเอาไว้ทำอะไร วันนี้ MJ Factory เลยรวบรวมข้อมูลเกี่ยวกับ Cufflinks มาเล่าให้ฟังกัน ตัดสูทเจ้าบ่าว

Cufflinks คืออะไร

แบบเสื้อเชิ้ตที่ใส่กับ Cufflinks

โอกาสในการใส่ ​Cufflinks

Cufflinks คืออะไร

Cufflinks หรือ คัฟลิงค์ คือกระดุมข้อมือเสื้อเชิ้ต เครื่องประดับของคุณผู้ชาย ส่วนใหญ่ทำมาจากโลหะ คริสตัล เพชร หรือเชือก นิยมออกแบบให้เป็นรูปทรงเลขาคณิตต่างๆ เช่น ทรงกลม ทรงเหลี่ยม ทรงเกลียว หรือ รูปแบบเก๋ๆต่างๆ เช่น รูปรถ รูปเครื่องบิน รูปสมอเรือ Cufflinks เป็นไอเท็มชิ้นเล็กๆแต่สร้างความแตกต่างในการแต่งตัวของคุณผู้ชายได้อย่างมาก นอกจากนี้การใส่ Cufflinks ทำให้ดูมีความเป็นทางการมากขึ้น เสริมสร้างความมีคลาส และความมีรสนิยมให้คุณผู้ชายไม่น้อยเลยทีเดียว

แบบเสื้อเชิ้ตที่ใส่กับ Cufflinks

Cufflinks ไม่สามารถใส่กับเสื้อเชิ้ตที่มีข้อกระดุมข้อมือแบบปกติได้ Cufflinks ต้องใส่กับเสื้อเชิ้ตที่มีข้อมือเสื้อ แบบ French Cuff หรือ Double Cuff เท่านั้น ลักษณะอันโดดเด่นของมันก็คือ ข้อมือเสื้อเชิ้ตจะเป็นเหมือนพับทบขึ้นเป็น 2 ชั้น และบริเวณข้อมือจะเป็นรังดุมเปล่าๆทั้ง 2 ฝั่ง โดยไม่มีการเย็บกระดุมติดเข้าไปเหมือนเสื้อเชิ้ตปกติ เอาไว้สำหรับใส่ Cufflinks เข้าไปในรังดุมทั้ง 2 ฝั่ง เพื่อเป็นตัวยึดให้ข้อมือเสื้อเชิ้ตอยู่ติดกันนั่นเอง เสื้อเชิ้ต แบบ French Cuff หรือ Double Cuff ต้องใส่คู่กับ Cufflinks เสมอ เพราะถ้าคุณผู้ชายไม่ใส่ Cufflinks ข้อมือเสื้อเชิ้ตทั้ง 2 ฝั่งจะไม่สามารถชิดติดกันได้

โอกาสในการใส่ ​Cufflinks

ส่วนใหญ่แล้วการใส่ Cufflinks กับเสื้อเชิ้ต แบบ French Cuff หรือ Double Cuff มักไม่ค่อยนิยมใส่ในโอกาสทั่วๆไปสักเท่าไหร่ Cufflinks มักถูกหยิบนำมาใช้ในโอกาสพิเศษที่สำคัญ เป็นทางการมากขึ้น เช่น ใส่คู่กับชุดสูททักซิโด้ หรือ ชุดสูท Black Tie ใส่ในงานแต่งงาน ใส่ไปงานเลี้ยง งานประชุมที่เป็นทางการ หรือ ใส่ไปสัมภาษณ์งาน แต่ในปัจจุบันคุณผู้ชายหลายคนนำ Cufflinks มา mix and match กับเสื้อผ้าที่มีความลำลองมากขึ้น สร้างความมีสไตล์ และความหรูหรามากขึ้นในเวลาเดียวกัน

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ดูหนังออนไลน์ ดียังไง

ดูหนังออนไลน์ ดียังไง

พร้อพเพอร์ตี้ โฮม บิลเดอร์ (Property Home Builder) รับสร้างบ้าน ด้วยคุณภาพของแบบบ้านและงานก่อสร้าง