ข้อควรรู้และข้อควรระวังในการดูแลรักษาเฟอร์นิเจอร์หินอ่อน

 ทุกวันนี้ ปฏิเสธไม่ได้เลยว่าเฟอร์นิเจอร์หินอ่อนถือเป็นเฟอร์นิเจอร์ที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก โดยไม่ว่าจะเป็นบ้าน โรงแรม สำนักงาน หรือแม้กระทั่งที่สาธารณะ เชื่อได้ว่าต้องมีเฟอร์นิเจอร์หินอ่อนปรากฏให้เห็นตามที่นั้น ๆ เสมอ เช่น โต๊ะหินอ่อน ม้าหินอ่อน โต๊ะกินข้าวหินอ่อน เป็นต้น ซึ่งเหตุผลหลัก ๆ ที่คนส่วนใหญ่เลือกใช้เฟอร์นิเจอร์ประเภทนี้ แน่นอนว่าเป็นในเรื่องของความสวยงามที่มาเป็นอันดับหนึ่ง โดยพื้นผิว เนื้อละเอียดของหินอ่อนนั้นมีความมันขลับเงางาม อีกทั้งยังมีสีสันและลวดลายที่เกิดจากการตกผลึกตามธรรมชาติที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัวมาให้เลือกสรรมากมายตามแต่สไตล์ที่ชอบอีกด้วย

โต๊ะกลางหินอ่อนราคา  นอกจากนั้นเฟอร์นิเจอร์หินอ่อนยังถือเป็นเฟอร์นิเจอร์ราคาถูกและมีคุณภาพดี เป็นไอเทมที่คนทั่วไปสามารถจับต้องได้ง่าย เพียงแค่เดินแวะเวียนไปที่ร้านเฟอร์นิเจอร์ใกล้บ้าน แล้วบอกเล่าในสิ่งที่ต้องการก็รับรองว่าคงจะไม่ผิดหวัง เพราะมีเฟอร์นิเจอร์หินอ่อนในแบบที่ต้องการรอให้บริการคุณอยู่อย่างแน่นอน

หากแต่เมื่อได้จับจองเป็นเจ้าของเฟอร์นิเจอร์หินอ่อนที่ใช่มาแล้ว จะดูแลรักษาอย่างไรดีล่ะ? ให้เจ้าเฟอร์นิเจอร์ลูกรักนี้อยู่คู่กับบ้าน อยู่คู่ที่ทำงาน หรืออยู่กับสถานที่สุดพิเศษของเราไปได้นาน ๆ มาดูกันดีกว่าว่า เฟอร์นิเจอร์หินอ่อนที่ทั้งสวยงาม โดดเด่นและมีเอกลักษณ์นี้ มีข้อจำกัด ข้อควรระวัง หรือมีวิธีการดูแลรักษาให้อยู่ทน อยู่นาน และคุ้มค่าคุ้มราคา ได้อย่างไรกันบ้าง

เคล็ดลับการทำความสะอาดหินอ่อน ที่ร้านเฟอร์นิเจอร์อยากบอกต่อ

หากเมื่อใดก็ตามที่เฟอร์นิเจอร์หินอ่อนของท่านนั้นมีคราบเปื้อน ให้รีบเช็ดถูทำความสะอาดโดยเร็วในทันที โดยหากเปื้อนคราบที่ไม่หนักมากก็สามารถใช้ผ้าเนื้อนิ่มหรือผ้าชามัวร์ชุบน้ำอุ่นเช็ดออกได้เลย เสร็จแล้วจึงซับด้วยผ้าแห้งเพื่อไม่ให้เกิดคราบต่อไป หรือหากเป็นคราบที่หนักหน่อยก็ไม่ควรที่จะปล่อยให้ทิ้งคราบไว้นานจนเกินไป เช่น เครื่องแกง ช็อคโกแล็ต ผงกาแฟ เป็นต้น วิธีการทำความสะอาดก็เพียงวางผ้าบนคราบนั้นแล้วเช็ดวนเป็นวงกลม ไม่ควรที่จะขัดหรือถูเฟอร์นิเจอร์หินอ่อนแรง ๆ เพราจะทำให้เกิดรอย หรือหากต้องการทำความสะอาดเฟอร์นิเจอร์หินอ่อนให้มั่นใจได้ว่าสะอาดเอี่ยมอ่อง สะดุดตาและน่ามองเหมือนวันแรกที่ได้มาจริง ๆ ก็สามารถใช้น้ำยาทำความสะอาดเฟอร์นิเจอร์หินอ่อนที่มีความละเอียดอ่อนโดยเฉพาะ ซึ่งต้องดูให้มั่นใจได้ว่าเป็นน้ำยาสำหรับเฟอร์นิเจอร์หินอ่อนจริง ๆ เพราะถ้าหากเป็นน้ำยาทำความสะอาดสำหรับหินชนิดอื่นแล้วนั้น เฟอร์นิเจอร์หินอ่อนลูกรักของเราอาจจะต้องแย่แน่! อีกทางเลือกหนึ่งคือ การใช้เบคกิ้งโซดาผสมกับน้ำเข้าด้วยกัน นำมาเช็ดทำความสะอาดหินอ่อนด้วยความระมัดระวัง หรืออีกวิธีหนึ่งสำหรับหินอ่อนที่มีสีอ่อน คือการใช้ไฮโดรเจนเปอร์ออกไซด์เช็ด ทำความสะอาดหินอ่อนซึ่งสามารถทำได้ง่าย ๆ โดยตัวช่วยเหล่านี้สามารถหาซื้อได้ตามร้านเฟอร์นิเจอร์ที่ไม่เพียงขายเฟอร์นิเจอร์เท่านั้น แต่ยังมีอุปกรณ์ที่จำเป็นสำหรับเฟอร์นิเจอร์ให้เลือกสรรได้อีกอย่างครบครัน หรือจะหาซื้อตามร้านขายอุปกรณ์ทำความสะอาดทั่วไปนั้นก็ย่อมได้ สำหรับข้อห้ามหลัก ๆ ที่ควรหลีกเลี่ยง คือการนำน้ำส้มสายชูมาเช็ดถูทำความสะอาดเฟอร์นิเจอร์หินอ่อนซึ่งเป็นสิ่งที่ไม่ควรทำเป็นอันขาด เนื่องจากน้ำส้มสายชูนั้นมีฤทธิ์เป็นกรดจะทำให้เฟอร์นิเจอร์หินอ่อนลูกรักเป็นรอยด่างได้ ยิ่งถ้าเป็นหินอ่อนสีขาวจะด่างเป็นสีเหลือง แลดูไม่สวยงาม โดดเด่น สะดุดตา และไม่น่ามองเหมือนเดิมอีกต่อไป

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ดูหนังออนไลน์ ดียังไง

ดูหนังออนไลน์ ดียังไง

พร้อพเพอร์ตี้ โฮม บิลเดอร์ (Property Home Builder) รับสร้างบ้าน ด้วยคุณภาพของแบบบ้านและงานก่อสร้าง