ปกเสื้อเชิ้ต แบบไหนที่ใช่สำหรับคุณ

 


การตัดเสื้อเชิ้ตแบบ Tailor Made นอกจากการวัดตัวให้เป็นไซส์เฉพาะคุณแล้ว คุณผู้ชายสามารถเลือกแบบปกเสื้อเชิ้ตเป็นของตัวเองได้อีกด้วย ปกเสื้อเชิ้ตแต่ละสไตล์มีลักษณะและโอกาสการใช้งานที่แตกต่างกันไป วันนี้ MJ Factory จะพาคุณไปรู้จักและเจาะลึกรายละเอียดปกเสื้อเชิ้ตแต่ละชนิดกัน ตัดสูทร้านไหนดี


Classic Collar (ปกคลาสสิค)


Cutaway Collar (ปกป้าน)


Narrow Point Collar (ปกแคบ)


Button Down Collar (ปกติดกระดุม)


Club Collar (ปกปลายมน)


Mandarin Collar (ปกคอจีน)


Tab Collar (ปกแท็บ)


Wing Tip Collar (ปกปีกนก)



Classic Collar (ปกคลาสสิค)


เป็นปกเสื้อเชิ้ตทรงมาตรฐาน เป็นที่นิยมมากที่สุด ใส่ได้หลายโอกาสและใส่กับสูทได้หลายแบบ สามารถใส่ได้โดยไม่ผูกเนคไท หรือผูกเนคไทได้ทั้งปมขนาดเล็กและขนาดใหญ่


Cutaway Collar (ปกป้าน)


มีความกว้างระหว่างมุมปกค่อนข้างมาก ลักษณะเหมือนป้านออกไปด้านข้าง ปกเสื้อเชิ้ตชนิดนี้เหมาะสำหรับคุณผู้ชายที่มีใบหน้าเรียวเล็ก ใส่คู่กับเนคไทหรือหูกระต่าย จะทำให้ดูโดดเด่นมากยิ่งขึ้น



Narrow Point Collar (ปกแคบ)


พื้นที่ระหว่างมุมปกทั้ง 2 ข้าง จะค่อนข้างน้อย จึงเรียกว่าปกแคบ นิยมใส่กับเนคไทที่มีขนาดค่อนข้างเล็กและผูกแบบปมเล็ก เหมาะสำหรับคุณผู้ชายที่มีรูปหน้ากลมหรือกว้าง เพราะปกชนิดนี้จะทำให้หน้าดูเรียวเล็กลง


Button Down Collar (ปกติดกระดุม)


มีรูปทรงเหมือน Classic Collar (ปกคลาสสิค) แตกต่างกันตรงที่ Button Down Collar (ปกติดกระดุม) มีกระดุมตรงมุมปกทั้ง 2 ข้าง ปกเสื้อเชิ้ตสไตล์นี้มักจะเป็นปกสำหรับเสื้อเชิ้ตที่ไม่เป็นทางการสักเท่าไร 


Club Collar (ปกปลายมน)


ปกเสื้อเชิ้ตชนิดนี้ปลายปกจะมีลักษณะโค้งมน เป็นที่โด่งดังในประเทศอังกฤษ ในช่วงศตวรรษที่ 19 เป็นอย่างมาก Club Collar (ปกปลายมน) สามารถตัดเป็นสไตล์ contrast ได้ คือปกเสื้อเชิ้ตขาวและตัวเสื้อเชิ้ตสีอื่นๆ เช่น สีฟ้า สีชมพู หรือ สีเทา


ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ดูหนังออนไลน์ ดียังไง

ดูหนังออนไลน์ ดียังไง

พร้อพเพอร์ตี้ โฮม บิลเดอร์ (Property Home Builder) รับสร้างบ้าน ด้วยคุณภาพของแบบบ้านและงานก่อสร้าง