รับรองว่าประกาศคอนโดหรือบ้านของคุณ ต้องไม่พลาดสายตาของลูกค้า

 ปัจจุบันการซื้อบ้าน ซื้อคอนโดไว้ลงทุนปล่อยเช่า-ขายต่อก็เป็นช่องทางเก็บออมเงินได้อีกทางหนึ่งนะครับ เพราะเป็นการลงทุนที่มีความเสี่ยงต่ำ ผลตอบแทนดี ลงทุนได้ทั้งระยะสั้นและระยะยาว และยิ่งในสมัยนี้ช่องทางการลงประกาศขาย-ประกาศให้เช่าคอนโดหรือบ้านส่วนใหญ่มักจะใช้ช่องทางออนไลน์เป็นหลัก นอกจากจะใช้กลยุทธ์ในการตั้งราคาและแสดงศักยภาพทำเลเป็นตัวดึงดูดกลุ่มเป้าหมายแล้ว แน่นอนว่าหาก “รูปถ่าย” ที่นำไปลงประกาศในเว็บไซต์มีคุณภาพดี สวย คมชัด รับรองว่าประกาศของคุณต้องไม่พลาดสายตาของลูกค้าอย่างแน่นอน

แต่คำถามคือ “ถ้าถ่ายรูปไม่เก่ง อารมณ์ศิลป์ไม่มีจะถ่ายภาพสวยๆได้อย่างไร?” วันนี้ มีเทคนิค Do & Don’t สิ่งที่ควรทำและไม่ควรทำในการถ่ายภาพบ้าน-คอนโด ก่อนลงประกาศ ปล่อยขาย-ปล่อยให้เช่าบ้านและคอนโด มาฝากกันครับ รับถ่ายรูปคอนโด

การถ่ายภาพสำหรับลงประกาศขายบ้านหรือคอนโด ไม่ควรปล่อยให้ห้องว่าง ห้องที่มีเฟอร์นิเจอร์ช่วยเพิ่มโอกาสที่จะมีผู้สนใจในการประกาศให้เช่าคอนโดของเรา

  1. เตรียมห้องให้พร้อม
    Do : สิ่งแรกที่ควรทำเลยคือการเตรียมพื้นที่ให้พร้อมด้วยการตรวจเช็คให้แน่ชัดว่าไม่มีจุดไหนที่ชำรุดและต้องปรับปรุง

จากนั้นสิ่งที่ขาดไม่ได้คือการตกแต่งห้องให้สวยงามหรืออาจเลือกตกแต่งเป็นบางมุมที่ต้องการนำเสนอจุดนั้นเป็นพิเศษ เช่น มุมนั่งเล่น ห้องนอนติดหน้าต่าง คอนโดวิวสวย เป็นต้น ให้เสมือนว่ามีคนอาศัยอยู่ หรือพร้อมเข้าอยู่อาศัย

Don’t : ไม่ควรถ่ายภาพห้องโล่งไม่มีเฟอร์นิเจอร์อะไรเลย เพราะเฟอร์นิเจอร์ภายในห้องสามารถช่วยให้ภาพของคุณนั้นออกมาดูดีขึ้น ลูกค้าเห็นภาพการอยู่อาศัยได้ชัดเจนมากกว่าห้องเปล่าๆ

การถ่ายรูปลงประกาศขาย ประกาศให้เช่าบ้านหรือคอนโด ควรจัดแสงสีห้องให้ดูมีชีวิตชีวา เพิ่มโอกาสในการลงประกาศขายบ้านหรือคอนโดด้วยการจัดแสงไฟของห้องให้น่าสนใจ

2.ปรับแสงและเลือกช่วงเวลาที่เหมาะสม
Do : ห้องจะดูมืดมนหรือดูหรูขึ้นอยู่ที่แสง หากคุณถ่ายด้วยกล้องจากโทรศัพท์อาจทำให้คุณภาพของภาพถ่ายดูไม่โดดเด่นเท่ากับการใช้เลนส์จากกล้องจริงๆ ดังนั้นเทคนิคให้ภาพออกมาสวยได้คือการเลือกช่วงเวลาที่เหมาะสมหรือการจัดแสงให้ภาพ เช่น หากคุณเลือกถ่ายภาพช่วงกลางวันและอยากให้ภาพดูโดดเด่นควรปิดม่านหรือปิดเพียงม่านกรองแสง แล้วปรับแสงไฟภายในห้องให้สว่าง โชว์โคมไฟและแสงไฟสวยๆแทนการเปิดม่านให้แสงด้านนอกเข้ามามากๆ

เพราะหากคุณยังไม่ใช่ช่างภาพมือโปรหรือใช้กล้องเลนส์คุณภาพ การควบคุมแสงธรรมชาติจากภายนอกจะทำได้ยากและทำให้ภาพของคุณดูไม่โดดเด่น หรือหากเลือกเป็นการถ่ายภาพในช่วงเย็นหรือค่ำ แสงไฟภายในห้องจะดูชัดเจนและทำให้ภาพดูเด่นสะดุดตาขึ้นมาได้เช่นกัน

ช่วงเวลาที่เหมาะสมก็ทำให้รูปประกาศให้เช่า-ขายบ้านหรือคอนโดของน่าสนใจขึ้นได้
นอกจากนี้ภาพถ่ายสำหรับลงประกาศขายบ้านหรือคอนโดทั่วไปมักเป็นภาพถ่ายตอนกลางวัน ขณะที่การถ่ายภาพในช่วงเย็นหรือค่ำ แสงน้อย จะได้อารมณ์ภาพจะไม่ซ้ำ สามารถเล่นเทคนิคอื่นได้ เช่น เล่นสีท้องฟ้า ,เล่นแสงเงา, เล่นไฟโคมไฟ เป็นต้น

เมื่อคุณนำภาพไปลงประกาศจะทำให้ภาพของคุณแตกต่างและโดดเด่นขึ้นมาจากประกาศอื่นๆอย่างเห็นได้ชัดครับ

Don’t : ไม่ควรเปิดผ้าม่านและถ่ายโดยใช้แสงจากข้างนอกในช่วงกลางวัน เพราะจะทำให้ห้องของคุณดูมืดทันที เนื่องจากมีเงาเป็นหย่อมๆ ไปทั่ว จากการควบคุมทิศทางของแสงได้ยากและทำให้องค์ประกอบภายในห้องไม่ดูโดดเด่น"

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ดูหนังออนไลน์ ดียังไง

ดูหนังออนไลน์ ดียังไง

พร้อพเพอร์ตี้ โฮม บิลเดอร์ (Property Home Builder) รับสร้างบ้าน ด้วยคุณภาพของแบบบ้านและงานก่อสร้าง