เทคนิค ถ่ายรูป บ้าน โรงแรม คอนโด ให้ขายออกได้ง่ายยิ่งขึ้น

 1.การจัดองค์ประกอบของภาพ หากเราต้องการที่จะถ่ายภาพสักภาพหนึ่ง เราต้องมององค์ประกอบหลักของภาพให้ได้ว่าเราจะสื่ออะไรบ้าง เช่น เราต้องการจะถ่ายภาพห้องนั่งเล่น ที่มีโซฟา-โต๊ะกลาง-ชั้นวางทีวี ให้เราเลือกมุมที่หันมาจากหน้าบ้าน และเห็นภาพทั้งหมดของพื้นที่ห้องนั่งเล่น เพราะจะเห็นทั้ง โซฟา โต๊ะกลาง ชั้นวางทีวีหรือส่วนอื่นของพื้นที่บ้านได้เล็กน้อย ซึ่งจะทำให้พื้นที่ภายในภาพดูกว้างขึ้น ที่สำคัญอีกเรื่องก็คือ การถ่ายภาพให้ตรง ไม่คว่ำหรือเอียงซ้ายเอียงขวา เวลาจะถ่ายรูป ควรให้ได้สัดส่วนสมดุลกัน ตามเส้นแนวนอนและแนวตั้งของภาพ วิธีก็คือ ให้เราหาเส้นแนวนอน แนวตั้งภายในภาพ เช่น เส้นแนวตั้งของเสาบ้าน หรือเส้นแนวนอนของพื้นหรือเพดาน ดังตัวอย่างภาพด้านบน เท่านี้ภาพก็จะออกมาสมส่วนแล้วครับ รับถ่ายภาพโรงแรม

2.พยายามใช้แสงจากธรรมชาติ ให้มากที่สุด เพราะรูปที่ออกมานั้นจะมีความสวยงาม และเป็นธรรมชาติมากยิ่งขึ้น หากบรรยากาศภายในบ้าน มีบรรยากาศที่มืดหรือไม่ค่อยสว่าง ให้เราเปิดไฟภายในบ้านร่วมกับแสงธรรมชาติก็ช่วยได้เช่นกันครับ และหลีกเลี่ยงการมใช้แฟลชในการถ่ายรูป เพราะจะทำให้เกิดภาพลอยดูแข็งหรือเกิดเงาสะท้อนออกมา ภาพที่ออกมานั้นจะดูไม่ค่อยเป็นธรรมชาติ

  1. ถ่ายภาพให้คมชัดและให้ได้มุมกว้างมากที่สุด ข้อนี้เป็นข้อที่สำคัญที่สุดในเรื่องการถ่ายภาพ หากภาพไม่ชัด จะทำให้ที่ออกมาไม่ดูเรื่อง แนะนำให้ตั้งกล้องเป็นโฟกัสทั้งภาพและถ่ายมุมเดิมสำรองไว้เลือก 2-3 ภาพ การถ่ายภาพ บ้าน คอนโด นั้นแนะนำให้ใช้เลนส์มุมกว้างหรือเลนส์ไวด์ ภาพที่ออกมานั้นจะมีความกว้างและครบองค์ประกอบมากที่สุด

4.จัดสภาพของห้องหรือบ้านให้ดูดี เมื่อเราจะถ่ายภาพห้อง ลงเว็บไซต์ประกาศขาย บ้าน คอนโด ให้เราตกแต่งห้องหรือบ้านให้ดูดี เก็บของให้เรียบร้อยเป็นระเบียง หรือถ้ามีของเยอะเกินไปให้เรายกของออกไปไว้ยังส่วนอื่นของบ้านก่อน เมื่อถ่ายรูปเสร็จแล้วจึงนำมาเก็บเอาไว้ที่เดิม

5.ถ่ายภาพให้ครบทุกส่วน เหมือนการเล่าเรื่องราว ให้เริ่มจากถ่ายภาพตั้งแต่หน้าบ้านหรือหน้าห้องของเรา โดยถ่ายภาพเป็นแบ่งส่วนๆไป เช่น ตั้งแต่ส่วนของห้องนั่งเล่น ห้องครัว ห้องนอน ห้องน้ำ ให้ครบ เมื่อเอาไปลงยังเว็บไซต์ให้เราเรียงรูป ตามลำดับ ผู้ที่เข้ามาชมจะได้เข้าใจง่ายว่าบ้านของเราเป็นอย่างได้บ้าง

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ดูหนังออนไลน์ ดียังไง

ดูหนังออนไลน์ ดียังไง

พร้อพเพอร์ตี้ โฮม บิลเดอร์ (Property Home Builder) รับสร้างบ้าน ด้วยคุณภาพของแบบบ้านและงานก่อสร้าง