ไฟ LED คืออะไร? ทำไมต้องไฟ LED?

เราคงเคยได้ยินกันอยู่่บ่อยๆว่า LED ประหยัดไฟ กินไฟน้อยมาก ไม่มีความร้อนสูงจึงเหมาะสำหรับการใช้งานคู่กับ กล่องไฟผ้า ป้ายไฟขึงผ้า กล่องไฟขึงผ้า (Fabric Lightbox) และ ให้ประสิทธิภาพในการให้ความสว่างได้ดีกว่าหลอดไฟชนิดอื่นๆ แบ็คดรอปผ้า

หลอดไฟ LED ในตลาดปัจจุบันมีมากมายหลากหลายรุ่น เราจะเลือกกันยังไง

1. เลือกให้เหมาะกับการใช้งาน สะดวกต่อการติดตั้งตามประเภทของ กล่องไฟผ้า ป้ายไฟขึงผ้า กล่องไฟขึงผ้า (Fabric Lightbox) เช่น ไฟ LED strip, LED module หรือ LED รูปแบบเส้นจะเหมาะกับการประกอบ กล่องไฟผ้า ป้ายไฟขึงผ้า กล่องไฟขึงผ้า (Fabric Lightbox) ที่ยึดติดกับกำแพง หรือฟ้า เพดาน ได้ดีกว่าไฟรูปแบบอื่น เป็นต้น

2. การเลือกสีของแสงไฟ LED สีที่สายตาของเรามองเห็นจะเป็น สีขาว สีฟ้า สีเหลือง สิ่งที่ทำให้สายตาเรามองเห็นสีที่ต่างกันก็คือ คลื่นความที่ของแสง หรือดูกันง่ายๆที่ค่า K (Kelvin) ค่า K สีสูงความสว่างของแสงจะเป็นสีฟ้า หรือ ค่า K ที่ต่ำแสงที่เห็นจะเป็นสีเหลืองส้ม ดังนั้นการเลือกสีของไฟ LED ที่ใช้งานคู่กับ กล่องไฟผ้า ป้ายไฟขึงผ้า กล่องไฟขึงผ้า (Fabric Lightbox) ควรคำนึงถึงสีของภาพที่พิมพ์ลงบนผ้าคู่กับสีของแสงไฟ เพื่อจะให้ได้ภาพและสีที่ตรงตามความต้องการของลูกค้า นอกจากนี้ Adlite มีเทคนิคการเลือกสีไฟมาแนะนำ การเลือกใช้ไฟ LED กับ กล่องไฟผ้า ป้ายไฟขึงผ้า กล่องไฟขึงผ้า (Fabric Lightbox) ในร้านอาหารควรเลือกไฟโทนสีเหลือง ลูกค้าจะได้แสงที่อบอุ่นเพื่อดึงดูกลูกค้าให้เข้ามาที่ร้าน ถ้าเป็นแสงสีฟ้าเหมาะกับร้านขายสินค้าที่ต้องการให้ลูกค้าตัดสินใจได้ไวขึ้น

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ดูหนังออนไลน์ ดียังไง

ดูหนังออนไลน์ ดียังไง

พร้อพเพอร์ตี้ โฮม บิลเดอร์ (Property Home Builder) รับสร้างบ้าน ด้วยคุณภาพของแบบบ้านและงานก่อสร้าง