เทคนิคการจัดบูธแสดงสินค้า
กลุ่มเป้าหมาย
กำหนดเป้าหมายว่าจะมีผู้เข้าร่วมเท่าใดที่มีแนวโน้มที่จะซื้อสินค้า และใช้จำนวนนี้กำหนดความต้องการพื้นที่, งบประมาณและการปฎิบัติงานในการออกงานแสดงสินค้าจะทำให้บูธได้รับความสนใจจากลูกค้า ที่พร้อมจะซื้อสินค้า และบริการ รับทำบูธ จากคุณโดยการตั้งเป้าไปยังข้อมูลพื้นฐานของคนที่มาเดินงานจะทำให้มีโอกาสมากขึ้นในการดึงดูดความสนใจ, การพบปะ พูดคุยเกี่ยวกับสินค้า
ออกแบบป้ายโฆษณา สื่อประชาสัมพันธ์ต่างๆ
สื่อโฆษณาควรมีให้ครบ สื่อสารเข้าใจได้ง่ายอุปกรณ์ในการออกบูธมีส่วนสำคัญให้ลูกค้าตัดสินใจเดินเข้าบูธและซื้อสินค้ามากขึ้น โดยการใช้วัสดุใหม่ๆเช่น บูธที่ผลิตจากโครงสร้างอะลูมิเนียม และผ้า เนื่องจากงานผ้าไร้รอยต่อ เรียบ ตึง กราฟฟิกสีสด ชัดเจน โครงอะลูมิเนียมน้ำหนักเบา ติดตั้งง่าย สามารถใช้ซ้ำได้ และปรับเปลี่ยนโครงสร้างได้หลากหลาย เพิ่มความโดดเด่นให้กับบูธมากขึ้น ส่งผลให้ปิดการขายได้ง่ายขึ้น
พนักงานประจำบูธที่เหมาะสม
ควรเป็นพนักงานที่มีบุคลิกภาพดีเพราะการพูดมีส่วนสำคัญ มีความรู้เกี่ยวกับสินค้า เช่น คุณสมบัติของสินค้า, ประโยชน์ และมูลค่า นำเสนอมันออกมาได้อย่างดี สามารถขายหรือเจรจาธุรกิจได้ในบรรยากาศที่วุ่นวายของงานแสดงสินค้าในการประชุม ก่อนงานแสดงสินค้าเป็นโอกาสที่ดีในการคุยและอธิบายเกี่ยวกับสินค้าต่าง ๆ
สร้างการติดตาม และการขายที่มีคุณภาพ
การคัดกรองคนที่เข้ามาเยี่ยมชมบูธในตอนจบงาน แบบฟอร์ม และรายงานการขายนั้นมีประโยชน์อย่างมากคนที่เข้ามาเยี่ยมชมบูธกรอกได้ถูกต้อง และครบถ้วน, ทุกคนที่มีหน้าที่ที่บูธบันทึกคำตอบ, ความกังวล และความคาดหวัง ได้อย่างถูกต้องเมื่อจบงานแสดงสินค้าแบบฟอร์ม และรายงานการขายนั้นมีประโยชน์อย่างมากในการติดตามลูกค้าในแบบฟอร์มจะมีรายละเอียดการสนทนา และข้อเสนอที่ทำให้ลูกค้าพอใจและปิดการขายได้
การเตรียม และติดตามวัสดุล่วงหน้า
หนึ่งอาทิตย์ก่อนจะเดินทางไปที่งานแสดงสินค้าควรต้อง กำหนด, จัดเตรียม และรวบรวมชุดเอกสารที่เกี่ยวกับวัสดุ เพราะจำเป็นที่จะมีระบบการจัดการในพื้นที่ และแจ้งเซลล์พื้นที่ว่าได้ส่งวัสดุอะไรไป และส่งไปเมื่อไหร่ เพื่ออำนวยความสะดวกในการติดตามได้ทันที
การประเมินหลังจากงานแสดงสินค้า
เก็บรวบรวมคำวิจารณ์ และผลตอบรับที่เกี่ยวกับการวางแผน และการดำเนินงานในงานแสดงสินค้าจะทำให้มีประสบการณ์ในการออกงานแสดงสินค้า และสามารถเพิ่มประสิทธิภาพในการออกงานแสดงสินค้าในอนาคต จนสามารถประสบความสำเร็จได้ประสบการณ์ที่เลวร้ายจะเป็นแรงผลักดันที่จะเอาชนะควาท้าทาย และเพิ่มโอกาสที่จะรักษาบริษัทให้อยู่ต่อไปได้ การที่จะประสบความสำเร็จได้ในการออกงานแสดงสินค้าจะขึ้นอยู่กับวิธีการ, ประสบการณ์ต่าง ๆ และความพยายามในการจัดการต่าง ๆ คนที่มีความสมารถในการออกงานแสดงสินค้า จะสามารถลดเวลา และต้นทุนในการขายได้ ในขณะที่ลูกค้าที่พร้อมที่จะซื้อเพิ่มจำนวนควรจะคว้าโอกาสเอาไว้ความพยายามในการจัดการสิ่งต่าง ๆ ที่มากขึ้นจะแสดงผลให้เห็น
ความคิดเห็น
แสดงความคิดเห็น