ถ่ายรูปสินค้า ให้ดูดีดึงดูดสายตา ยอดขายปังแบบหยุดไม่อยู่

1.ใช้แสงธรรมชาติเวลาถ่าย

ต้องบอกก่อนเลยครับว่า การถ่ายรูปสินค้าให้ดูดี ดึงดูสายตา น่าซื้อ จำเป็นอย่างมากที่ต้องถ่ายในที่ที่มีแสดงสว่างที่เพียงพอ เพื่อความสว่างและความสวยงามของภาพครับ รับถ่ายรูปสินค้า

2.เลือกฉากหลังที่เรียบง่าย

เทคนิคการขายดีอีกอย่างหนึ่งที่มองข้ามไม่ได้ แต่หลายๆคนอาจมองข้ามมันไป คือ ฉากหลังครับ การเลือกฉากหลังที่ถ่ายรูปออกมาแล้ว สวย ดูดี ดูน่าเชื่อถือ และทำให้น่าซื้อมากขึ้น ทาง PariwatStore ขอแนะนำว่า ควรเลือกฉากหลังที่เป็นสีพื้นเรียบๆครับ เช่น สีพาสเทล สีที่ดูสดใสๆ หรือสีขาวไปเลยก็ดูดีไม่น้อยครับ ฉากหลังไม่ควรมีลวดลายที่ฉูดฉาด เพราะฉากหลังที่มีลวดลายฉูดฉาดจะมาแย่งซีนของภาพสินค้า และฉากหลังสีเรียบๆจะทำให้สินค้าดูเด่นขึ้นมานั้นเอง

3.ความคมชัดและขนาดของภาพ

ไม่ว่าการถ่ายรูปอะไร หรือสินค้าเรามีดีแค่ไหน แต่สิ่งที่ขาดไม่ได้เลยก็คือภาพต้องคมชัดของภาพครับ ในที่นี้เราขอแนะนำว่าการถ่ายรูปสินค้าควรจะถ่ายรูปเป็นขนาดสีเหลี่ยมจตุรัส Sqaure 1080x1080 เนื่องจากการถ่ายรูปเป็นสี่เหลี่ยมสตุรัสนั้น จะทำให้องค์ประกอบของภาพนั้นดูสมดุลกันมากที่สุด และสามารถนำภาพไปใช้ทำการโปรโมทได้ง่ายครับ

4.แสงและเงาต้องมี

เรื่องนี้ค่อนข้างเป็นเรื่องที่ละเอียดอ่อนพอสมควร การถ่ายรูปสินค้าจะมีอยู่สองแบบหลักๆ คือ การถ่ายรูปแบบที่ไม่มีแสงและเงากับการถ่ายรุปแบบมีแสงและเงาครับ เราจะอธิบายให้ฟีงทั้งสองแบบเลยนะครับ โดยเริ่มต้นจากการถ่ายรูปแบบไม่มีแสงและเงาก่อน การถ่ายรูปแบบไม่มีแสงและเงาจะให้ความรู้สึกของความเป็นทางการมากกว่า รูปในลักษณะนี้จะมักใช้กับการตลาดที่เป็นทางการ เช่น ใช้ลงเว็บขายสินค้า ใช้ยิงแอดโฆษณา (สำหรับผู้ที่ต้องการให้คอนเท้นนั้นๆดูมีความเป็นทางการสูง) ส่วนรูปที่มีแสงและเงาจะค่อนข้างมีความเรียล ความเป็นธรรมชาติสูง ภาพในลักษณะนี้จะใช้ได้ผลดีกับการขายผ่าน Facebook หรือแฟนเพจ Facebook , IG , Line เป็นต้นครับ

5.ใส่ความจริงใจลงไปในภาพ

หลายๆคนอาจ งง ห่ะ!! ใส่ความจริงใจลงไปในภาพมันคืออะไรกันนะ วิธีนี้ก็เป็นอีกเทคนิคนึงที่ใช้ค่อนข้างได้ผลดีเลยทีเดียวครับ วิธีที่ว่านี้ก็คือ ให้คุณถ่ายรูปสินค้าคู่กับตัวคุณเองไปเลยครับ เช่น ถ้าคุณขายอาหารคุณก็อาจถ่ายรูปอาหารนั้นๆ คู่กับตอนที่คุณกำลังนั่งกินข้าวกับอาหารชนิดนั้นอยู่ หรือถ้ายคุณขายเครื่องสำอาง คุณก็ถ่ายรูปสินค้าคู่กับตอนที่คุณกำลังใช้เครื่องสำอางตัวนั้นอยู่ครับ การทำแบบนี้มันแสดงให้เห็นถึงความจริงใจว่าแม้แต่ตัวคุณเองกยังใช้สินค้านี้อยู่นั้นเอง เพราะถ้าไม่ดีจริงคุณเองก็คงจะไม่ใช้มันหรอกใช่ไหมหละ!

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ดูหนังออนไลน์ ดียังไง

ดูหนังออนไลน์ ดียังไง

พร้อพเพอร์ตี้ โฮม บิลเดอร์ (Property Home Builder) รับสร้างบ้าน ด้วยคุณภาพของแบบบ้านและงานก่อสร้าง