เคล็ดไม่ลับที่จะทำให้การถ่ายรูปอาหารดูน่ากินกว่าที่เคย

เคล็ดไม่ลับที่จะทำให้การถ่ายรูปอาหารดูน่ากินกว่าที่เคย

1 ก่อนถ่ายต้องใจเย็น ตั้งสติ และอย่าตื่นเต้นเกินเหตุ
เคยสังเกตไหมว่าคนรอบตัวเราชอบถ่ายรูปอาหาร ช่างภาพอาหาร แต่ไม่ตั้งใจถ่ายเลย ไม่เลือกมุมหรือแสง และไม่มีเทคนิคในการถ่ายอีกต่างหาก เอาแต่จะถ่าย จึงไม่แปลกที่ภาพออกมาจะไม่สวยอย่างที่หวังไว้ ดังนั้นอย่าเป็นแบบนั้นเสียละ เพราะการถ่ายรูปอาหารให้สวย และให้คนอื่นเห็นเหมือนอย่างที่เราเห็นจำเป็นต้องใช้เวลา และมีสติในการกดชัตเตอร์ด้วยละ ไม่ใช่เอาแต่ถ่ายอาหาร แต่ลืมไปว่าติดโต๊ะข้างๆ หรือวิวติดถังขยะ ดังนั้นพออาหารมาเสริฟ์ที่โต๊ะแล้ว จะน่ากินแค่ไหนหรือเชิญชวนให้ถ่ายสักเท่าไหร่ บอกกับตัวเองเอาไว้ว่า “สติจงมา” จากนั้นจึงหยิบกล้องหรือมือถือ พร้อมกับนึกเทคนิคถ่ายรูปอาหารแบบมือโปรมาโชว์เพื่อนเลย!

2 ลองถ่ายจากมุมสูงสิ เวิรค์เสมอ!
การถ่ายรูปจากมุมสูง จำเป็นจะต้องจัดอาหารให้อยู่ตรงกลางของรูป และต้องมั่นใจว่าพื้นที่รอบๆอาหารมีขนาดเท่ากัน ไม่งั้นรูปจะดูเบี้ยว เคล็ดลับง่ายๆที่จะถ่ายรูปอาหารจากมุมสูงให้ดูดี และน่ากินกว่าใครคือการยืนขึ้น มองลงไปยังอาหารที่ต้องการจะถ่าย มุมนี้และถือว่าเป็นมุมดีที่สุด

3 ถ่ายใกล้ๆ ให้เห็นทุกอณูของอาหาร ฟินทั้งคนถ่าย และคนกิน
หลังจากเคยชินกับการถ่ายรูปอาหารจากมุมสูงแล้ว มาเพิ่มระดับความโปรด้วยเทคนิคนี้กันดีกว่า เทคนิคการถ่ายใกล้ๆ ให้เห็นหน้าตาของอาหารอย่างใกล้ชิด และโชว์ทุกรายละเอียดโดยถือกล้อง และเข้าใกล้กับอาหารจนกระทั่งรู้สึกว่ารูปของอาหารเต็มเฟรมแล้ว แต่เทคนิคก็ต้องอาศัยแสง และโฟกัสเข้าช่วยอีกแรงจะได้รูปที่สวยจนใครๆก็อิจฉา

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ดูหนังออนไลน์ ดียังไง

ดูหนังออนไลน์ ดียังไง

พร้อพเพอร์ตี้ โฮม บิลเดอร์ (Property Home Builder) รับสร้างบ้าน ด้วยคุณภาพของแบบบ้านและงานก่อสร้าง