5 สิ่งที่ควรจะทราบก่อนผ่าตัดยุบโหนกแก้ม


อีกหนึ่งปัญหาของคนอีกหลายคนเป็นการไม่ชอบใจรูปหน้าของตน ที่อาจจะเป็นไปได้ว่าจะมีส่วนขาดหรือเกินมากมายกระทั่งพอดิบพอดี และก็ทำให้เค้าหน้าไม่สวยอย่างที่ปรารถนา สิ่งหนึ่งที่ชอบคือปัญหาเป็นเรื่องของโหนกแก้มที่สูงกระทั่งเกินความจำเป็น แน่ๆว่าคนประเทศไทยมักมีโหนกแก้มจำนวนมาก ด้วยเหตุนั้นการต้องการมีรูปหน้าที่เรียวเล็กแล้วก็งาม การกำจัดโหนกแก้มสถานพยาบาลความสวยขอนแก่น ก็เลยเป็นสิ่งที่จำเป็นต้องทำ! การผ่าตัดยุบโหนกแก้มเป็นที่นิยมไม่แพ้กับกระบวนการทำศัลยกรรมอื่นๆนอกเหนือจากนี้ยังนิยมผ่าตัดฟันกรามร่วมด้วย เมื่อตัดโหนกแก้มแล้วก็ฟันกราม รวมทั้งคางแล้วนั้น ส่งผลทำให้รูปหน้าอ่อนวัยลงอย่างไม่ต้องสงสัย และก็ยังมีความละมุนละไมเยอะขึ้นเรื่อยๆอีกด้วย คลินิก เสริมจมูก

กระบวนการผ่าตัดยุบโหนกแก้มนี้จะเป็นการผ่าตัดเพื่อลดกระดูดของโหนกปนให้ลดน้อยลง เพราะว่ามีการยื่นออกมาเกินควร ซึ่งนับว่าเป็นเทคโนโลยีระดับสูงของการผ่าตัดศัลยกรรมกระดูกเลยก็ว่าได้ เหมาะกับผู้ที่มีปัญหาเกี่ยวกับเรื่องของโหนกแก้มสูง ที่ทำให้มีรูปหน้าใหญ่หว่าธรรมดา โดยหมอผู้ที่มีความชำนาญจะทำหารพินิจพิจารณาถึงปัจจัยที่ทำให้เป็นอย่างนั้นว่ามาจากอะไร ไขมันสะสมรอบๆนั้น หรือองค์ประกอบกระดูก ถ้าเป็นที่ไขมันก็บางทีก็อาจจะทำเป็นโดยการฉีดเผาผลาญไขมัน แต่ว่าหากเป็นที่กระดูก ก็จำต้องแก้ด้วยการผ่าตัดลดกระดูดรอบๆโหนกแก้ม หรือบางทีอาจจะทำทั้งคู่อย่าง ขึ้นกับปัญหานั้นๆของคนที่เข้าทำผ่าตัด โดยสิ่งที่ควรจะทราบก่อนกระทำการผ่าตัดลดโหนกแก้ม มีดังนี้

ปัญหาด้านโหนกแก้มนั้น แบ่งได้ออกเป็น 5 จำพวก เป็น

– โหนกแก้มที่มีลักษณะสูงแล้วก็ยื่นออกไปด้านหน้าเกินจำเป็น นั้นจะมีผลให้หน้ามองเป็นเหลี่ยม ไม่น่ามองดู

– โหนกแก้มที่มีลักษณะสูงรวมทั้งยื่นออกไปข้างๆ รูปแบบนี้จะมีผลให้บริเวณใบหน้ามองกว้างแล้วก็ใหญ่ บางครั้งก็อาจจะรวมทั้งฟันกรามที่ยื่นออกมาเกินความจะเป็นร่วมด้วยสถานพยาบาลความสวยสดงดงามขอนแก่น

– โหนกแก้มที่มีลักษณะยื่นออกไปข้างๆของแก้ม ทำให้บริเวณใบหน้าใหญ่เช่นกัน

– โหนกแก้มที่มีลักษณะสูงแล้วก็ใหญ่ มีพื้นที่อีกทั้งด้านกว้าง ข้างหน้ารวมทั้งข้างๆของบริเวณใบหน้า นับได้ว่าเป็นปัญหาในทุกด้าน รวมทั้งทำให้บริเวณใบหน้ากว้างแล้วก็ใหญ่มากเกินความจำเป็น ไม่เรียวเล็ก

– โหนกแก้มที่มีลักษณะสูงแหลม แม้กระนั้นฐานมิได้กว้าง รูปแบบนี้เป็นการยื่นออกมาด้านหน้า ทำให้ดันรูปหน้าออกมากระทั่งเกินความจำเป็น จำต้องผ่าตัดให้สั้นลง

แนวทางการผ่าตัดเพื่อยุบโหนกแก้ม สามารถทำเป็น 2 แนวทาง เป็น

– ผ่าตัดยุบโหนกแก้มโดยการกรอกรอบเดือนกบริเวณโหนกแก้ม หรือการเหลารอบๆนั้น เหมาะสมกับคนที่มิได้มีโหนกแก้มสูงมากสักเท่าไรนัก แล้วก็อยากปรับแก้หรือกรอเพียงแค่เล็กๆน้อยๆเพียงแค่นั้น ซึ่งหมอจะได้โดยการเปิดแผลผ่าตัดจากด้านในโพรงปาก รวมทั้งใช้เครื่องมือทางการแพทย์กรอกเมนส์กโหนเอ็งแก้มเข้าไปเหลาในส่วนที่ไม่อยากออกมา จุดเด่นของวิธีการแบบนี้เป็น กระทำการผ่าตัดกรอกรอบเดือนกจากภายใน ทำให้ไม่มีแผลที่มองเห็นได้จากภายนอก ข้อด้อยก็คือทำเป็นแค่เพียงลดกระดูกโหนกจากข้างในเพียงแค่นั้น เพราะว่ากระดูกโหนกแก้มเป็นกระดูกที่มีความดกไม่มากมายอะไร

– การผ่าตัดยุบโหนกแก้มสถานพยาบาลความสวยขอนแก่น โดยการใช้งานเครื่องมือตัดกระดูกจากรอบๆข้างๆของโหนกแก้มเลย หรือการตีที่เหมาะสมกับผู้ซึ่งมีกระดูกโหนกแก้มที่ครึ้มและก็สูงมากมาย หมอจะกระทำเปิดแผลผ่าตัดเข้าที่เข้าทางเหนือหัวรอบๆ จากเหนือใบหูข้างหนึ่งไปยังอีกใบหูข้างหนึ่ง หรือบางครั้งก็อาจจะทำเป็นโดยการเปิดแผลผ่าตัดเข้าทางโพรงปากราวกับในแบบแรกก็ทำเป็น เพื่อไม่ให้กำเนิดรอยแผลผ่าตัด ต่อจากนั้นจะใช้กรรมวิธีตัดหรือเลื่อนกระดูกโหนกแก้มจากเขียนเกาะเดิม แล้วก็ยึดด้วยเหล็ก จุดเด่นของแนวทางลักษณะนี้เป็นปรับโครงหน้าแล้วก็ลดโหนกแก้มได้เร็ว รวมทั้งเพิ่มมิติของหน้าได้อีกด้วย

การผ่าตัดยุบโหนกแก้ม ขั้นที่หนึ่งนั้นหมอจะกระทำการวางแผนรักษา ใช้ยาชาและก็ยาสลบที่เหมาะสมกับแต่ละคน ทำเอ็กซ์เรย์กระดูกรอบๆหน้าเพื่อระบุรูปร่างของกระดูกโหนกแก้ม แล้วก็สำรวจเส้นประสาทรอบๆนั้นให้อย่างแม่นยำตามจุดที่จะทำผ่าตัด โดยใช้เวลาสำหรับเพื่อการผ่าตัดทั้งสิ้นไม่เกิน 3 ชั่วโมง

ก่อนจะมีการผ่าตัดยุบโหนกแก้ม ควรจะจัดแจงเช่นไร? คนที่จะเข้าผ่าตัดควรจะงดเว้นรับประทานยาสลายลิ่มเลือด งดเว้นวิตามินเอ อี ซี สมุนไพร โสม ใบแปะก๊วย น้ำมันปลา ก่อนเข้ารับการผ่าตัดราว 2 อาทิตย์ เนื่องจากว่าจะมีผลให้เลือดหยุดไหลยาก หรืออาจจะส่งผลให้กำเนิดปัญหาระหว่างการผ่าตัดได้ นอกเหนือจากนี้จะต้องงดเว้นแอลกอฮอล์อย่างเดียวกัน งดเว้นอาการก่อนผ่าตัด 6 ชั่วโมง รับประทานอาหารให้พออิ่ม ด้วยเหตุว่าภายหลังจากผ่าตัดแล้วจะรับประทานอะไรมิได้มากมาย สวมเสือผ้าที่ใส่แล้วก็ถอดง่าย เพื่อไม่ให้กระทับสะเทือนแผล

การดูแลแผลภายหลังการผ่าตัดยุบโหนกแก้ม ทำเป็นโดยการประคบเย็นในตอน 1-3 วันแรก เพื่อลดอาการบวมของบริเวณใบหน้า เมื่ออาการบมยุบลงรวมทั้งจะได้รูปร่างของบริเวณใบหน้าใหม่ในช่วงเวลา 1-3 เดือน ก็จะเริ่มเข้าที่เข้าทาง อาทิตย์แรกควรจะนอกชูหัวให้สูง ประคบด้วยน้ำอุ่นภายหลังจากผ่านไป 1-2 อาทิตย์ จะก่อให้รอบบอบช้ำหายเร็วขึ้น ทานยารวมทั้งอาหารตามที่แพทย์สั่งอย่างเคร่งครัด รอบคอบการกระทบสะเทือนรอบๆโหนกแก้ม

การผ่าตัดยุบโหนกแก้มสถานพยาบาลความสวยงามขอนแก่น บางครั้งก็อาจจะมองน่าขนลุก แม้กระนั้นสำหรับผู้ที่ต้องการมีรูปหน้าเรียวแล้วก็หมดความหงุดหงิดกับโหนกแก้มที่ใหญ่จนกระทั่งเหลือเกินแล้วนั้น แน่ๆว่าคุ้มในการผ่าตัด เพียงเท่านี้ก็จะมีบริเวณใบหน้าที่งามและก็อ่อนวัยลงแล้ว

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ดูหนังออนไลน์ ดียังไง

ดูหนังออนไลน์ ดียังไง

พร้อพเพอร์ตี้ โฮม บิลเดอร์ (Property Home Builder) รับสร้างบ้าน ด้วยคุณภาพของแบบบ้านและงานก่อสร้าง