ก๊อกน้ำในครัว...เลือกให้ใช่อย่างไรดี

เอ่ยถึง “ก๊อกน้ำ ในครัว” อาจฟัง    ดูเป็นเรื่องเล็กๆ แต่เมื่อถึงวาระครบอายุการใช้งาน หรือต้องยกเครื่องระบบประปาใหม่ และแม้แต่ในเวลาที่คิดอยากเปลี่ยนโฉมห้องครัวให้ไฉไลกว่าเก่าเมื่อใด การเลือกซื้อก๊อกน้ำในครัวอาจกลายเป็นเรื่องใหญ่สำหรับหลายคนไปทันที Kitchen Ideas ฉบับนี้จะพาคุณไปเลือกสรรก๊อกน้ำที่จะช่วยเพิ่มความโดดเด่นมีรสนิยมให้กับห้องครัว และเหมาะกับการใช้งานในแบบของคุณกัน
โดยปกติแล้วก๊อกน้ำที่มีอยู่ทั่วไปในท้องตลาดนั้นทำขึ้นมาจากโลหะหลากหลายชนิด อาทิ สเตนเลส ทองเหลืองชุบโครเมียม ทองเหลืองชุบทองสองกษัตริย์ หรือที่มีส่วนผสมของทอง 24K หรือนิกเกิล ซึ่งวัสดุแต่ละชนิดมีคุณภาพและราคาที่แตกต่างกันไป โดยก๊อกน้ำสเตนเลสนั้นจัดเป็นวัสดุที่มีอายุการใช้งานยาวนานกว่าวัสดุชนิดอื่นๆ จึงทำให้มีราคาสูงตามไปด้วย

ด้านรูปลักษณ์การใช้งานนั้นก๊อกน้ำในห้องครัวมักได้รับการออกแบบมาให้มีรูปทรงที่สวยงาม และมีความสะดวกสบายในการใช้งาน โดยมีทั้งก๊อกน้ำทรงโค้งคอสูง ก๊อกน้ำทรงฉากคอสูง หรือก๊อกแบบงวงดึงได้พร้อมหัวสเปรย์ ซึ่งเป็นรูปแบบของก๊อกน้ำที่เหมาะสำหรับการใช้งานในห้องครัว นอกจากนี้บริเวณคอก๊อกควรเป็นแบบปรับหมุนได้อย่างน้อยประมาณ 90 องศา ซึ่งจะช่วยเพิ่มความสะดวกในการใช้งานมากยิ่งขึ้น อย่างไรก็ตามยังมีองค์ประกอบอื่นๆ ภายในห้องครัวที่คุณควรนำมาพิจารณาประกอบการเลือกซื้อ ได้แก่

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ดูหนังออนไลน์ ดียังไง

ดูหนังออนไลน์ ดียังไง

พร้อพเพอร์ตี้ โฮม บิลเดอร์ (Property Home Builder) รับสร้างบ้าน ด้วยคุณภาพของแบบบ้านและงานก่อสร้าง