8 เทคนิคเลือกบ้านที่ช่วยให้อยู่แล้วไม่ร้อน

ในช่วงเดือนเมษายนแบบนี้ ถือได้ว่าเป็นเดือนที่มีอากาศร้อนจัด เพราะอยู่ในช่วงฤดูร้อน อากาศโดยรวมสำหรับประเทศไทยแล้ว หากร้อนก็จะร้อนมาก ถึงแม้ว่าเราจะอาศัยอยู่ภายในบ้านแบบไม่โดนแสงแดด ก็กลับร้อนแบบตับแตกกันเลยทีเดียว ส่งผลทำให้หลายต่อหลายคน กลับไม่อยากที่จะอยู่ในบ้านหากไม่มีเครื่องปรับอากาศคอยช่วยเหลือ เนื่องจากบ้านที่เราอาศัยอยู่ส่วนใหญ่ มีอุณหภูมิที่ร้อนมากกว่าผิดปกติ จนกระทั่งอยู่ไม่ได้นั่นเอง บ้านเดี่ยวให้เช่า
แต่ถ้าเราสามารถออกแบบให้บ้านของเรานั้น เป็นบ้านที่เย็นสบาย สามารถชนะอากาศที่ร้อนอบอ้าวในหน้าร้อน และสามารถเข้ากับทุกฤดูกาลได้ คงเป็นเรื่องที่ดีอย่างแน่นอน เพราะฉะนั้นวันนี้ เราจึงขอนำเสนอ 8 เทคนิคการเลือกบ้าน ช่วยให้อยู่แล้วไม่ร้อน ส่วนจะมีเทคนิคในรูปแบบไหนบ้างนั้น เราไปดูกันเลย
ดูทิศทางของบ้าน
ถ้าหากคุณต้องการให้บ้านของคุณนั้นเย็นสบายตลอดทุกฤดู โดยเฉพาะสร้างความเย็นในช่วงฤดูร้อนได้นั้น คุณควรเริ่มต้นที่จะออกแบบบ้าน โดยการวางตัวบ้านให้ขวางทางกับทางด้านทิศเหนือและใต้ ซึ่งการวางบ้านในทิศทางนี้ จะช่วยทำให้ผนังและหลังคาบ้าน ได้รับความร้อนที่น้อยกว่าการออกแบบบ้านให้ตั้งอยู่ในทิศทางอื่น ๆ รับรองเลยว่าถ้าอยู่ในทิศทางนี้ บ้านของคุณจะเย็นสบายขึ้นมาทันทีอย่างแน่นอน
เลือกบ้านที่ใช้อิฐมวลเบาก่อสร้างผนังบ้าน
การเลือกใช้อิฐมวลเบาในการก่อสร้างผนังบ้าน หรือแม้กระทั่งก่อผนังในรูปแบบสองชั้น จะสามารถช่วยป้องกันความร้อนที่อาจจะสะสมอยู่ภายในตัวบ้าน หรือถ้าใครสนใจอยากจะใช้ฉนวนกันความร้อนที่ผนังบ้าน ก็สามารถช่วยป้องกันความร้อนได้เช่นกันค่ะ

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ดูหนังออนไลน์ ดียังไง

ดูหนังออนไลน์ ดียังไง

พร้อพเพอร์ตี้ โฮม บิลเดอร์ (Property Home Builder) รับสร้างบ้าน ด้วยคุณภาพของแบบบ้านและงานก่อสร้าง