ข้อเท็จจริงเกี่ยวกับอาการและการติดต่อโควิด-19

ความจำเป็นในการใช้ตู้ฆ่าเชื้อUV ฆ่าเชื้อไวรัส เป็นอีกหนึ่งทางเลือกในงบประมานที่ประหยัดสามารถใช้งานได้ต่อเนื่องยาวนาน 8-12 ชม. การใช้งานตู้ฆ่าเชื้อUV 1 ครั้งใช้เวลา 15-30 นาที/ครั้ง สามารถฆ่าเชื้อได้เต็มประสิทธิภาพ โดยกินไฟเทียบเท่ากับไฟ 1 หลอด ประหยัดค่าใช้ใจจ่ายได้เป็นอย่างดี
 
ข้อเท็จจริงเกี่ยวกับอาการและการติดต่อ
ในปัจจุบัน ที่ตัวเลขผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วทุกวัน และการผลิตวัคซีนยังอยู่ในจุดเริ่มต้นทดสอบเท่านั้น การรู้ข้อมูลข้อเท็จจริงเกี่ยวกับอาการและการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส จะช่วยให้สามารถเฝ้าระวังและป้องกันตัวเองและผู้อื่นในสถานการณ์ปัจจุบันได้
มีข้อมูลจากเว็บไซต์ขององค์การอนามัยโลก (who.int) ให้ข้อมูลว่า โคโรน่าไวรัส คือตระกูลของไวรัสที่เป็นสาเหตุของอาการป่วยในมนุษย์และสัตว์ ไวรัสชนิดนี้เป็นสาเหตุของการติดเชื้อในระบบทางเดินหายใจ มีตั้งแต่อาการไข้หวัดธรรมดาไปจนถึงโรคที่รุนแรงอย่างโรคเมอร์ส (MERS) และซาร์ส (SARS) รวมถึงโควิด-19 (COVID-19) นี้ด้วย
อาการของโควิด-19 ได้แก่ เป็นไข้ อ่อนเพลีย และไอแห้ง ในผู้ป่วยบางรายอาจมีอาการปวดเมื่อยตามตัว คัดจมูก น้ำมูกไหล เจ็บคอ หรือท้องร่วง อาการเหล่านี้ส่วนมากจะไม่รุนแรงและค่อย ๆ แสดงอาการ ผู้ที่ติดเชื้อบางรายอาจไม่แสดงอาการผิดปกติ ผู้ป่วยราว 80% สามารถหายจากโรคได้เองตามธรรมชาติ โดยไม่ต้องรับการรักษาใด
 
อย่างไรก็ดี ราว 1 ใน 6 ของผู้ติดเชื้อจะมีอาการป่วยขั้นรุนแรงและหายใจลำบาก โดยเฉพาะในรายของผู้สูงอายุที่มีปัญหาทางสุขภาพอยู่แล้ว เช่น เป็นโรคความดัน โรคหัวใจ หรือโรคเบาหวาน มีแนวโน้มที่จะมีอาการป่วยที่รุนแรงมากกว่า สำหรับผู้ป่วยที่มีไข้ ไอ และหายใจลำบาก ควรได้รับการดูแลจากแพทย์อย่างใกล้ชิด

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ดูหนังออนไลน์ ดียังไง

ดูหนังออนไลน์ ดียังไง

พร้อพเพอร์ตี้ โฮม บิลเดอร์ (Property Home Builder) รับสร้างบ้าน ด้วยคุณภาพของแบบบ้านและงานก่อสร้าง