10 สไตล์ “เสื้อเชิ้ต” ผู้ชาย เอาไว้เลือกใส่ในโอกาสต่างๆ

ถ้าเกิดให้เอ๋ยถึงแฟชั่นไอเท็มสุดคลาสสิคของเพศชายแล้ว พวกเราอาจจำได้ได้เลยโดยทันทีแบบไม่ต้องคิดมาก เพราะว่าสำคัญๆก็มีอยู่เพียงแค่ไม่กี่ไอเท็ม (เมื่อเทียบกับไอเท็มของสาว) ไม่ว่าจะเป็นเสื้อยืด เสื้อนอก กางเกงยีนส์ รวมถีงชิ้นสำคัญที่เพศชายทุกคนไม่ว่าคุณจะเป็นวัยรุ่นหรือวัยทำงานควรจะมีไว้ติดตู้ จำเป็นมากเลยซึ่งก็คือ “เชิ้ต”

จะว่าไปแล้วถ้าเกิดมองผิวเผินคนจำนวนไม่น้อยบางครั้งอาจจะมีความคิดว่า “เชิ้ต” มันก็เสมือนๆกันนั่นแหละ แม้กระนั้นไม่เลย! ถ้าเกิดถามชายหนุ่มๆที่ถูกใจแต่งตัวหรือเหล่าแฟชั่นนิสต้าตัวบิดาทั้งหลายแหล่คงจะเข้าใจกันดีว่าเชิ้ตเนี่ย มีหลายแบบ หลายสไตล์ให้พวกเราเลือกใส่ ไม่ว่าจะเป็นทรงเสื้อหรือปกแบบต่างๆซึ่งพวกเรามีความคิดว่าน่าดึงดูดมากมาย ผู้คนจำนวนไม่ใช้น้อยบางทีก็อาจจะไม่รู้จักมาก่อน วันนี้ Shopspot เลยขอพาทุกคนไปรู้จักกับจำพวกของเชิ้ตกันอย่างเจาะลึกสักนิดสักหน่อย แบบไหน เรียกว่าอะไรบ้าง จำต้องใส่อย่างไร ไปดูกัน ! เสื้อเชิ้ตสีขาว

1.Slim Fit Shirt
Slim Fit Shirt หรือ “เชิ้ต” เข้ารูป เป็น “เชิ้ต” ทรงพอดิบพอดีตัว เหมาะกับการแต่งตัวที่ปรารถนาลุคเนี๊ยบๆหรือในวันที่อยากได้ลุคมองเป็นทางการ สำหรับชายหนุ่มผู้ใดกันที่ซุ่มฟิตหุ่นมานาน เชิ้ตสไตล์นี้จะเหมาะสมกับคุณสุดๆใส่แล้วจะมองเห็นรูปร่างของผู้สวมได้แจ่มแจ้ง ในทางเดียวกันก็เลยไม่ค่อยเสนอแนะสำหรับชายหนุ่มที่ซูบผอมซูบมากมายๆเนื่องจากว่าใส่แล้วจะยิ่งดูตัวเล็กเปราะบาง ไม่สมาร์ทเยอะแค่ไหน

2.Regular Fit Shirt
Regular Fit Shirt หรือ เชิ้ตทรงทั่วๆไป เป็น “เชิ้ต” แบบมาตรฐาน ซึ่งพวกเราจะมองเห็นกันหลายครั้งๆด้วยเหตุว่าโดยปกติเพศชายโดยมากจะนิยมสวมเสื้อเชิ้ตทรง Regular นี่แหละ เป็นทรงที่หละหลวมรวมทั้งสวมใส่สบาย ไม่เข้ารูปราวกับแบบสลิมฟิต ไม่ว่าจะรูปร่างอย่างไรก็สามารถใส่ได้ Mix and Match ออกมาได้หลายลุค จะทางการหน่อยก็ได้ หรือจะใส่ไว้ด้านในวันสบายๆก็ยังหรู

3.Loose Fit
Loose Fit หรือ เชิ้ตทรงหละหลวม เป็นเชิ้ตไม่เข้ารูป มีขนาดกว้างกว่ารูปร่างจริง สวมใส่สบายกว่าสองแบบแรกแน่ๆ เหมาะกับวันที่อยากแต่งตัวชิลๆไม่อึดอัด หรือผู้ใดกันแน่ที่ต้องการจะปกปิดปิดบังหุ่นทรงนี้ขอชี้แนะ ใส่กับกางเกงยีนส์ หรือกางเกงสรับประทานนี่ก็โก้เก๋ๆสุดไปเลย

4.Casual Shirt
Casual Shirt หรือ เชิ้ตลำลอง เชิ้ตแบบงี้มักถูกออกแบบให้มีความแฟชั่นกว่าแบบอื่นๆเนื่องจากว่าเป็น “เชิ้ต” ที่ไม่มีความจำเป็นต้องมองทางการ ทรงของแคลชวลเชิ้ตจะมีหลายแบบ บางทีก็อาจจะเข้ารูปหรือหละหลวมๆก็ได้ แล้วก็เชิ้ตแบบงี้ก็จะมีลูกเล่นดีเทลให้เชิ้ตที่สวมไม่มีเบื่อ ดังเช่น เชิ้ตยีน เชิ้ตลายหมากลุค หรือลายกราฟฟิกอื่นๆเหมาะกับเพศชายทุกคน ทุกรูปร่าง ที่เบื่อกับเชิ้ตปกติสามารถใส่ท่องเที่ยว ไปชิลก็ได้ ควรจะมีติดตู้ไว้สักตัวนะ


5.Button-Down Shirt
Button-Down Shirt หรือ เชิ้ตแบบมีกระดุมปกเสื้อ นับว่าเป็นอีกหนึ่งไอเท็มสุดคลาสสิคเลยก็ว่าได้ ทรงปลายปกเสื้อของบัตทอนดาวน์เชิ้ตจะมีกระดุมอยู่ ติดไว้ข้างละหนึ่งเม็ด ที่สามารถใส่กับเนคไท หรือจะใส่แบบโล่งเตียนๆก็ได้ า รวมทั้งเชิ้ตอย่างงี้จะมีความลำลองมากยิ่งกว่าเชิ้ตปกติ สามารถปรับลุคได้ตามที่ใจต้องการและก็ให้เหมาะสมกับแต่ละช่องทางได้

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ดูหนังออนไลน์ ดียังไง

ดูหนังออนไลน์ ดียังไง

พร้อพเพอร์ตี้ โฮม บิลเดอร์ (Property Home Builder) รับสร้างบ้าน ด้วยคุณภาพของแบบบ้านและงานก่อสร้าง