4 ขั้นตอน เขียนเว็บไซต์ ลูกจ้างออกแบบเว็บไซต์ จำต้องผ่านขั้นตอนอะไรมาบ้าง


สิ่งที่ใช้ในการพัฒนาเว็บไซต์ในตอนนี้ มีเยอะๆมีทั้งยังแบบฟรีแล้วก็เสียเงินเสียทอง ตัวอย่างเช่น WordPress, Joomla, Wix, Weebly, Magento, Drupal ทำให้พวกเราสามารถมีเว็บได้อย่างไม่ยากเย็น แล้วก็ราคาถูก แต่ว่าอย่าไปรู้สึกว่าการที่จะมีเว็บบริษัทสักเว็บไซต์ ที่มีคุณภาพ ออกแบบชื่นชอบจริงๆสามารถหาได้ในราคาหลักพัน

เนื่องจากผมมั่นใจว่าการที่พวกเราจะมีเว็บที่มีคุณภาพสักเว็บไซต์ ไม่ว่าจะปรับปรุงด้วยเพลตฟอร์มอะไร ก็ล้วนแต่จะต้องผ่านขั้นตอนการต่างๆหลายกระบวนการ



1. บรีฟเนื้อหาเว็บและก็จุดมุ่งหมายสำหรับการออกแบบเว็บไซต์
บรีฟเนื้อหา รับทำเว็บไซต์
แนวทางการทำเว็บคล้ายกับการผลิตบ้าน เป็นจะต้องมีพิมพ์เขียวแบบแปลน ที่บ่งถึงเนื้อหาทั้งปวง ซึ่งเว็บก็ควรจะมี Scope ว่าเว็บที่ปรารถนาควรจะมีอะไรบ้าง เริ่มตั้งแต่การตั้งชื่อโดเมนเนม โทนสี ชนิดเว็บที่อยาก ปริมาณหน้าเพจ รวมทั้งฟังก์ชันการใช้แรงงานต่างๆ

ตัวอย่างเช่น เว็บขายของออนไลน์ ปรารถนาพรีเซ็นท์โปรโมชั่น บางครั้งก็อาจจะเสริมระบบ PopUp ระบบสมัครสมาชิกเพื่อรับโปรโมชั่นทางอีเมล์

ถ้าเจาะจงเนื้อหาเว็บคลุมเครือ หรือไม่แน่ชัด บางทีก็อาจจะได้เว็บที่ไม่ตอบปัญหาธุรกิจ หรือ ไม่ตรงกับที่อยากได้จริงๆด้วยเหตุดังกล่าว ควรจะเขียนเนื้อหาที่ชัดแจ้ง ก่อนจะไปว่าจ้างบริษัทรับเขียนเว็บไซต์

จากประสบการณ์ที่ออกแบบเว็บไซต์ให้กับลูกค้ามากยิ่งกว่า 100+ เว็บไซต์ พบว่า ถ้าหากลูกค้าส่งเนื้อหาที่อยากได้ครบถ้วนสมบูรณ์ นำมาซึ่งการทำให้คณะทำงาน พัฒนาเว็บไซต์ได้เร็วทันใจมากมาย ตั้งแต่ดีไซน์เนอร์ดีไซน์เว็บไซต์ จนกระทั่งนักเขียนโปรแกรม แม้กระนั้นถ้าหากลูกค้าส่งข้อมูลมาเคร่าๆทำให้พวกเราจำต้องเดาต้นแบบเอง อาจจะตรงไหมตรงกับความอยากของลูกค้าที่จริงจริง ปรับปรุงแก้ไขไปๆมาๆหลายส่ง ทำให้จะต้องยืดช่วงเวลาออกไป

ถ้าหากผู้ใดกันที่กำลังตกลงใจจะว่าจ้างออกแบบเว็บไซต์ แต่ว่ายังไม่รู้เรื่องว่าจำต้องจัดแจงข้อมูลอะไรบ้าง รวมทั้งค่าใช้สอยเท่าใด ชี้แนะให้อ่านบทความ ว่าจ้างออกแบบเว็บไซต์ จำต้องจัดแจงข้อมูลอะไรบ้าง รายจ่ายเท่าไร

จุดหมายสำหรับการออกแบบเว็บไซต์
แต่ละธุรกิจมีเป้าหมายที่หมาย และก็กรุ๊ปลูกค้าแตกต่าง เวลาเขียนเว็บไซต์ก็จะไม่เหมือนกันในเรื่องของเนื้อหา และก็ฟังก์ชันการใช้ เพื่อตอบปัญหาธุรกิจเยอะที่สุด

ได้แก่ ธุรกิจขายของคนวัยแก่ กรุ๊ปลูกค้าก็ชอบเป็นผู้ที่แก่ 50 ขึ้นไป เวลาพัฒนาเว็บไซต์ ก็จำเป็นต้องวางแบบตัวอักษรที่เด่นชัด อ่านง่าย สบายตา

การกำหนดแผนการที่กระจ่างแจ้ง ทำให้ท่านได้เว็บที่ตอบปัญหาธุรกิจ แล้วก็เข้าถึงกรุ๊ปลูกค้าที่อยากได้

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ดูหนังออนไลน์ ดียังไง

ดูหนังออนไลน์ ดียังไง

พร้อพเพอร์ตี้ โฮม บิลเดอร์ (Property Home Builder) รับสร้างบ้าน ด้วยคุณภาพของแบบบ้านและงานก่อสร้าง