"กระบวนการดูแลแบตเตอรี่สกู๊ตเตอร์กระแสไฟฟ้าของคุณ
ด้วยปริมาณผู้ใช้สกู๊ตเตอร์ที่มากขึ้นเรื่อยๆก็เลยกระตุ้นให้เกิดความรู้สึกวิตกกังวลเกี่ยวกับอายุการใช้งานของสกู๊ตเตอร์กระแสไฟฟ้า
และก็ส่วนประกอบต่างๆของสกู๊ตเตอร์ เมื่อพวกเราเอ๋ยถึงองค์ประกอบ
รวมทั้งอายุการใช้งานแบตเตอรี่รวมทั้งค่าครองชีพสำหรับการแปลงแบตเตอรี่
ความนานสำหรับในการใช้งาน ซึ่งพวกเราจะมาแบ่งปันประสบการณ์ใช้งาน ของแบตเตอรี่สกู๊ตเตอร์ว่าธรรมดาจะแก่การใช้แรงงานสำหรับในการถอดเข้า
ถอดออก อย่างไรบ้าง รวมทั้งกรรมวิธีการดูแลเพื่อแบตเตอรี่แก่การใช้แรงงานยาวขึ้น
เมื่อตกลงใจจะใช้งานสกู๊ตเตอร์กระแสไฟฟ้า
สิ่งจำเป็นที่จะช่วยทำให้สก๊ตเตอร์ปฏิบัติงานได้
โน่นเป็นแบตเตอรี่ลิเธียซึ่งดีมากยิ่งกว่าการใช้แบตเตอรี่ตะกั่ว
เมื่อเปรียบระหว่างแบตเตอรี่ตะกั่วกับแบตเตอรี่ลิเธียม จะพบว่า แบตเตอรี่ลิเที่ยม
จะแก่การใช้แรงงานที่เป็นเวลายาวนานกว่า น้ำหนักน้อยกว่า
ดูแลง่ายดายกว่าและก็สามารถชาร์จแบตได้เร็วกว่า
โชคดีที่พวกเราไม่จำเป็นที่จะต้องมาวิตกกังวลหรือกลุ้มใจหัวข้อนี้มากสักเท่าไรนักเนื่องด้วยจำนวนมากสกู๊ตเตอร์ถูกดีไซน์มาให้ใช้แบตเตอรี่ลิเธียมอยู่แล้ว
อาทิเช่น Inokim รวมทั้ง E-TWOW
ทำความเข้าใจเกี่ยวกับอายุการใช้งานแบตเตอรี่ลิเธียมของคุณ
แบตเตอรี่ทั้งปวงหมดสภาพเมื่อเวลาผ่านไป
เหมือนกันกับการใช้แรงงานแบตเตอรี่สำหรับโทรศัพท์โทรศัพท์เคลื่อนที่, แบตเตอรี่คอมพิวเตอร์และก็แบตเตอรี่สกู๊ตเตอร์กระแสไฟฟ้า
บริษัท มักใช้ทางแบบอนุรักษ์นิยม และก็ได้กำหนดให้แบตเตอรี่มีวงจรชีวิตอยู่ที่ 300-500
รอบ ซึ่งก็คือรอบการชาร์ทไฟ เพื่อการใช้แรงงานในแต่ละครั้ง
แต่ว่ามิได้ซึ่งก็คือการชาร์ทเพียงแค่ครั้งเดียว อย่างเช่น
คุณใช้สกู๊ตเตอร์กระแสไฟฟ้า ไปหนึ่งชั่วโมงหรือมากยิ่งกว่า 24
ชั่วโมง แล้วก็ใช้แบตเตอรี่ไป ครึ่งเดียว แล้วเอามาชาร์ทอีกรอบเพื่อแบตเตอรี่เต็ม
หากคุณทำอย่างงี้อีกในวันต่อไป ก็จะนับเป็นการชาร์ท 1
ครั้ง ของวงจรชีวิต ไม่ใช่เป็นการชาร์ท 2 ครั้งของวงจรชีวิต ฉะนั้น
มันจะใชเวลานับเป็นเวลาหลายวันเพื่อครบววงจรชีวิต
คุณสามารถใช้แบตเตอรี่ของคุณได้
ภายหลังจากครบปริมาณวงจรชีวิตสูงที่สุด แต่ว่าคุณจะพบว่า แบตเตอรี่จะหมดเร็ว
ซึ่งแปลว่าปริมาตรของแบตเตอรี่จะเริ่มลดน้อยลงเมื่อครบปริมาตรวงจรชีวิตแล้ว"
ความคิดเห็น
แสดงความคิดเห็น