ทำไมผ้าสำหรับงานออกไฟจึงได้รับความนิยมมากขึ้น?

ผ้าสำหรับงานออกไฟ มีความหนา ยืดหยุ่น ผิวหน้าเรียบ น้ำหนักเบา ติดตั้งสะดวก ใช้เวลาสั้น ภาพคมชัด ไม่หลุดไม่ลอก ผ้าที่ถูกพิมพ์ด้วยระบบยูวี (uv printing) จึงได้งานผ้าที่มีภาพคมชัด สีสด เมื่อสะท้อนกับแสงไฟ ด้วยเหตุผลต่างๆเหล่านี้ ผ้าพิมพ์งานสำหรับออกไฟจึงได้รับความนิยมมากขึ้นเรื่อยๆ แบ็คดรอปผ้า

มาเข้าเรื่องชนิดผ้ากันเถอะคะ

ผ้าสำหรับงานพิมพ์ออกไฟ มีหลากหลายชนิด
ทุกชนิด เป็นผ้าประเภทผ้าใยสังเคราะห์ (100% polyester) ชื่อของผ้าก็จะถูกเรียกต่างๆกันไปตามผู้ผลิตและจัดจำหน่าย สำหรับงานผ้าที่มีจำหน่ายทาง Adlite และทาง Adlite แนะนำจะมีผ้าอยู่ 4 ชนิด คือ Hayblue, 3P Satin, 3P Matt และ Backlit Fabricคุณสมบัติของผ้าทั้ง 4 ชนิด คือ ภาพที่ได้คมชัดสูง เมื่อโดนแสงไฟ กันไฟลาม และกันละอองน้ำ

ผ้า Hayblue และ 3P Satin ได้รับความนิยมสูงที่สุดเนื่องจากให้ texture ผ้าที่มีความเรียบ ให้ความยืดหยุ่นปานกลาง งานพิมพ์ที่ได้มีมิติเมื่อโดนแสงไฟ

ผ้า 3P Matt ผ้าชนิดนี้นิยมมากในวงการแฟชั่น เนื่องจากให้ผิวหน้าที่โชว์เส้นใยผ้า พร้อมกับให้ความคมชัดของภาพที่สูง ยังคงให้มิติของภาพได้ที่เท่าเดิม

Backlit Fabric ผ้าชนิดสุดท้าย เป็นงานพิมพ์ sublimation เป็นผ้าที่โชว์ความเรียบเนียนของผ้าได้มากที่สุด ซึ่งสีของภาพพิมพ์จะซึมเข้าสู่ใยผ้า ทำให้ภาพที่ออกมาโชว์ความพรีเมี่ยมของงาน

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ดูหนังออนไลน์ ดียังไง

ดูหนังออนไลน์ ดียังไง

พร้อพเพอร์ตี้ โฮม บิลเดอร์ (Property Home Builder) รับสร้างบ้าน ด้วยคุณภาพของแบบบ้านและงานก่อสร้าง