บ้านชั้นเดียวอาจทำให้ผู้สูงอายุมีความสุขกับการอยู่ในบ้านได้

แบบบ้านชั้นเดียวห้องนั่งเล่น
เลี่ยงไม่ได้เลยว่าทุกบ้านต้องมีการออกแบบบ้านให้มีห้องนั่งเล่นหรือห้องโถงอยู่ ห้องสำหรับผู้สูงอายุควรจะเป็นห้องที่มีพื้นที่กว้างไม่อึดอัดและเฟอร์นิเจอร์ที่สามารถให้ความสะดวกสะบายต่อผู้สูงอายุได้ เพราะแน่นอนว่าผู้สูงอายุจะต้องมีการนอนพักผ่อนในเวลากลางวัน การที่แบบบ้านชั้นเดียวมีห้องนั่งเล่นหรือห้องโถงในลักษณะดังกล่าวถือว่าเป็นทางเลือกที่ดี นอกจากจะเหมาะกับผู้สูงอายุแล้ว การออกแบบบ้านผู้สูงอายุให้ห้องโถงที่มีพื้นที่ใช้สอยเยอะก็เป็นประโยชน์สำหรับบ้านที่มีสมาชิกในบ้านเยอะเหมือนกัน เรียกได้ว่าลูกหลานมาเยี่ยมทีก็มีพื้นที่รองรับเหลือเฟือไม่แออัด บ้าน ชลบุรี อมตะนคร
ไอเดียการออกแบบบ้านชั้นเดียวที่เหมาะกับผู้สูงอายุ
นอกจากพื้นที่ในห้องโถงจะกว้างแล้ว การติดกระจกบริเวณบ้านทำให้ผู้สูงอายุเห็นบรรยากาศด้านนนอกโดยที่ไม่ต้องออกไปไหน ในกรณีที่สมาชิกในบ้านเป็นผู้สูงอายุที่ไม่สามารถช่วยเหลือตัวเองได้ การออกแบบบ้านที่ได้เห็นบรรยากาศด้านนอกที่มองจากด้านในก็ช่วยทำให้ผู้สูงอายุไม่เกิดความเครียดจากการอยู่ในพื้นที่ที่จำกัดได้
ไอเดียการออกแบบบ้านชั้นเดียวที่เหมาะกับผู้สูงอายุ
แบบบ้านชั้นเดียวห้องนอน
ผู้สูงอายุบางท่านไม่สามารถเคลื่อนย้ายตัวเองไปในที่ต่างๆ ได้บ่อยหรือเป็นผู้ป่วยที่ช่วยเหลือตัวเองไม่ได้ ดังนั้นการออกแบบบ้านในส่วนห้องนอนให้มีระเบียงหรือประตูก็สามารถทำให้เห็นบรรยากาศนอกบ้านได้เช่นกัน นี่ก็เป็นข้อที่คล้ายกับติดกระจกไว้ห้องนั่งเล่น แต่ข้อดีของการมีประตูทางออกสองทางทั้งด้านในและด้านนอกของบ้านถือว่าเป็นประโยชน์ได้เช่นกันเมื่อเกิดสถานการณ์ฉุกเฉิน คนในบ้านก็สามารถเคลื่อนย้ายผู้สูงอายุออกจากบ้านได้ทันที แต่ก็ต้องออกแบบบ้านผู้สูงอายุให้ติดกลอนล็อคที่แน่นหนาตรงบริเวณประตูด้านนอกด้วยเพื่อความปลอดภัยจากการโจรกรรม

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ดูหนังออนไลน์ ดียังไง

ดูหนังออนไลน์ ดียังไง

พร้อพเพอร์ตี้ โฮม บิลเดอร์ (Property Home Builder) รับสร้างบ้าน ด้วยคุณภาพของแบบบ้านและงานก่อสร้าง