เรียนเหอะอยากสอน อาย ทิตยา เฮงนุกู

เรียนเหอะอยากสอน อาย ทิตยา เฮงนุกูล


หากพูดถึงภาษาอังกฤษเชื่อว่าบางคนอาจจะมีอาการกล้าๆกลัวๆเกร็งๆที่จะพูดหรือจะสื่อสารออกมา แต่แน่นอนว่าในโลกปัจจุบัน ภาษาอังกฤษก็ถือเป็นสิ่งสำคัญที่จะทำให้เราได้เปิดประตูสู่โลกว้างได้มากขึ้น ในช่วงปีที่ผ่านมา หากใครที่เล่นเฟสบุ้คก็จะพบกับเพจสอนภาษาอังกฤษน้องใหม่ ที่ไม่ใช่แค่สอนภาษาแต่ว่าคุณครูก็ น่ารักมว้ากกก!! กับเจ้าของเพจ “เรียนเหอะ อยากสอน” คุณ อาย ทิตยา เฮงนุกูล ที่มียอดผู้ติดตามบนแฟนเพจกว่า 6000,000 คน ในระยะเวลา ปีครึ่งเท่านั้นเอง
เอเจนซี่ดูแลแบรนด์



จุดเริ่มต้นจากการติวภาษาอังกฤษให้เพื่อนๆหลังเรียนจบจากคณะอักษรศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยในกลุ่มของตัวเองผ่านออนไลน์ เนื่องจากไม่มีจะได้เจอกัน ทำให้เธอเห็นช่องทางว่า การสอนภาษาอังกฤษก็สามารถทำในโลกออนไลน์ได้เหมือนกัน ประกอบกับการใช้ฟังก์ชั่น Live Stream หรือการถ่ายทอดสดบนเฟสบุ้คที่นำมาใช้ประโยชน์ในการสอนได้ดีอีกด้วย เธอยังมองเห็นว่าช่องทางเฟสบุ้คนั้น เป็นช่องทางที่เข้าถึงง่าย ใครๆก็สามารถเข้ามาเล่นได้ ทุกเพศ ทุกวัย ฉะนั้นเมื่อเข้าถึงง่ายแล้ว ก็สามารถนำความรู้มาเผยแพร่ได้ง่ายมากยิ่งขึ้น



จุดเด่นของเพจ เรียนเหอะอยากสอน นั่นคือการที่นำเอาเรื่องยาก มาสอนให้ง่ายขึ้น เข้าใจขึ้น เพราะเธอเข้าใจพื้นฐานของคนส่วนใหญ่ที่เข้ามาเรียนว่า ต้องการอะไรที่ง่ายและเร็ว ทำให้เธอมีผู้ติดตามที่ก้าวกระโดด จากยอดแชร์ที่ทรงพลังมากๆ โดยหากจะนิยามความเป็นติวเตอร์ของเธอนั้น เธอให้ไว้ 3 คำว่า “สนุก เข้าใจง่าย น่ารัก”
“เราไม่ได้อยากเป็นครู แต่เราอยากเป็นธรรมดาที่มาถ่ายทอดและแบ่งปันความรู้ที่เรามี เพื่อเป็นประโยชน์ให้กับคนอื่น เราเห็นความเปลี่ยนแปลง มีฟีดแบ็คจากคนที่ตามในเพจ จากคนที่เคยกลัวภาษาอังกฤษ เมื่อเขาเข้ามาเรียน เขาก็สนใจมากยิ่งขึ้น ตรงนี่แหละที่ทำให้เราดีใจมาก”       
แพลนต่อไปในอนาคตเธอมองไว้ว่าอยากเปิดคอร์สสอนออนไลน์ให้หลายคอร์สมากกว่านี้ เพื่อให้รับกับความต้องการขอผู้ที่สนใจเรียน และไม่แน่ว่าอาจจะมีสถาบันสอนภาษาเป็นของตัวเองอีกด้วย แต่การทำเพจตอนนี้คือการทำงานหลักของเธอ รวมถึงการทำเว็บไซต์ที่มีคอร์สเรียนอยู่ในนั้น จากที่เคยทำเล่นๆ จนกลายมาเป็นงานหลักและสร้างประโยชน์ให้ใครหลายๆคน

“การทำเพจให้เริ่มจากสิ่งที่ตัวเองชอบ ต้องเป็นเพจที่ให้ประโยชน์ไม่ว่าทางใดก็ทางหนึ่ง ถ้าเน้นทำตามกระแสมากไป มันก็จะจบไปเร็ว แต่ถ้าเป็นคอนเท้นต์มีประโยชน์ไม่ว่าจะผ่านไปนานเท่าไร มันก็ยังมีประโยชน์อยู่”

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ดูหนังออนไลน์ ดียังไง

ดูหนังออนไลน์ ดียังไง

พร้อพเพอร์ตี้ โฮม บิลเดอร์ (Property Home Builder) รับสร้างบ้าน ด้วยคุณภาพของแบบบ้านและงานก่อสร้าง