กลับมาที่ยุคปัจจุบัน (2019) กระแสของอาชีพพริตตี้

กลับมาที่ยุคปัจจุบัน (2019) กระแสของอาชีพพริตตี้ ถูกสังคมตีโต้อีกครั้ง เป็นประเด็นให้ถกเถียงถึงหน้าที่ที่แท้จริงของพริตตี้ ว่าสุดท้ายแล้วหน้าที่ หรือขอบเขตอาชีพของพริตตี้คืออะไร คำศัพท์เฉพาะมากมาย พุดขึ้นมาในโลกออนไลน์ อย่างงาน EN, งาน V, งาน EN + Up, งาน EN + V ซึ่งสิ่งเหล่านี้ถือเป็นสิ่งใหม่ในสังคม รวมถึงเป็นอีกสายอาชีพที่นิยมในวงการพริตตี้ไทยด้วย

งาน EN หรือ เอนเตอร์เทนเนอร์ หากแปลตรงตัวเลย คือคนที่คอยเอนเตอร์เทน ให้ความสนุกกับผู้ว่าจ้าง คอยดูแลลูกค้า ไม่จำกัดลักษณะงาน ไม่จำกัดสถานที่ เช่น จ้างงาน En ไปเป็นเพื่อนดูหนัง, ไปเป็นเพื่อนทานข้าว รวมถึงมาคอยชงเหล้า ดูแลให้ความสนุกลูกค้าเวลาดื่ม เป็นต้น งานพริตตี้ ชงเหล้า

:

ซึ่งงานประเภทนี้ไม่จำเป็นว่า ต้องเป็นพริตตี้ถึงจะทำงานประเภทนี้ได้ เพราะทุกคนสามารถทำได้ ขอแค่มีทักษะที่ต้องการ เช่น สามารถพูดคุยเล่นได้ สามารถสร้างความสนุกให้กับงาน สร้างความสนุกให้กับลูกค้าได้

ต่อมาจะเป็นประเภทงาน EN ที่เริ่มอันตรายมากยิ่งขึ้น ส่วนมากจะเกี่ยวข้องกับสิ่งผิดกฎหมาย เริ่มจากงาน En + Up คือ งานเอนเตอร์เทนที่ลักษณะโดยรวมจะคล้ายกับงาน En ทั่วไป แต่สิ่งที่เพิ่มขึ้นมาคือมีการใช้ยาเสพติด หรือที่เรียกโดยทั่วไปว่า อัพยา นั่นเอง

งาน V ย่อมาจากงาน VIP ซึ่งในวงการนี้หมายถึงการขายบริการทางเพศโดยเฉพาะ ส่วนงาน En + V คือการที่ผู้รับงานต้องเอนเตอร์เทนผู้ว่าจ้างก่อน ชวนคุย ชวนดื่ม หรือไปเที่ยว หลังจากนั้นจึงพัฒนาสู่การให้บริการทางเพศนั่นเอง

:

จะเห็นได้ว่างาน EN เป็นงานที่สร้างความคลุมเครือให้กับอาชีพพริตตี้ เพราะใครหลายคนอาจจะสามารถเข้าใจผิดได้ว่า พริตตี้ทุกคนต้องรับงาน EN เพราะตามความเป็นจริงแล้ว ไม่ใช่พริตตี้ทุกคนที่รับงาน EN ดังนั้นเรียกได้ว่าขอบข่ายอาชีพพริตตี้ยังอยู่เหมือนเดิม คือเป็นผู้เชียร์สินค้า ที่อาจทำหน้าที่พิธีกร เป็นนางแบบได้ ส่วนงาน En ที่ใครสามารถเป็นได้นั้น ไม่ถือว่าเป็นงานอีกประเภทของพริตตี้ แต่เป็นสิ่งที่เลือกทำตามแต่บุคคลเท่านั้น

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ดูหนังออนไลน์ ดียังไง

ดูหนังออนไลน์ ดียังไง

พร้อพเพอร์ตี้ โฮม บิลเดอร์ (Property Home Builder) รับสร้างบ้าน ด้วยคุณภาพของแบบบ้านและงานก่อสร้าง