‘หนุ่มจืด’ ชีวิตจืดๆ ที่ถูกนำเสนอผ่านมุมมองที่กลมกล่อมจนสร้างสีสันในโลกโซเชียล



แชทหนักขวา, อ่านไม่ตอบ, สติกเกอร์ยิ้มสีเหลืองหรือไลก์สีฟ้าเป็นสิ่งที่สาวกเพจ‘ชายหนุ่มจืดชืด’ รู้จักอย่างดีเยี่ยมความจืดชืดๆเจื่อนๆกับคนคุยที่ใครๆก็จำเป็นต้องเคยเจอพบเห็นทำให้เดี๋ยวนี้ชายหนุ่มจืดชืดจนกระทั่งมียอดติดตามบนเฟสบุ๊กถึง4 แสนคนจากเพจเฟสบุ๊กก็เลยสามารถต่อยอดไปสู่เสื้อสติกเกอร์ไลน์เคสโทรศัพท์และก็ปัจจุบันกำลังจะมีแผนต่อยอดไป ไวรัลวิดีโอเป็นการStream เกมในTwitch ด้วย! วันนี้G Village Co-Creation Hub ก็เลยเชื้อเชิญ‘ชายหนุ่มจืดชืด’ มาคุยกันว่ากว่าจะจืดชืดเพื่อได้รสกลมกล่อมละมุนละไมอย่างที่เป็นอยู่จะต้องผ่านอะไรมาบ้าง

จุดกำเนิดของกระบวนการทำเพจ
เริ่มจากคำว่าชายหนุ่มจืดชืดเนี่ยเป็นชื่อกรุ๊ปไลน์ของรุ่นพี่ที่มหาวิทยาลัยนะครับผมกับเพื่อนพ้องๆก็เกิดความคิดว่าคำนี้คงจะมาสร้างเป็นเพจได้นะแล้วมันดันประจวบกันที่ว่าผมกับสหายๆดันเป็นชายหนุ่มจืดชืดกันจริงๆด้วยพวกเราก็เลยเริ่มทำเพจกันมาโดยทีแรกๆเป็นการทำเล่นๆมิได้คิดอะไรแม้กระนั้นเพียงพอเวลาผ่านมาพวกเราก็คิดว่าพวกเรารักที่จะทำที่ตรงนี้พวกเราก็เลยตั้งใจจริงกับมันจนกระทั่งมันมาถึงอย่างที่มันเป็นทุกๆวันนี้ล่ะขอรับก็ผ่านการลองถูกลองผิดมาหลายสิ่งหลายอย่างเวลานี้เพจมีแอดไม่นสองคนเป็นชายหนุ่มจืดชืดทั้งสอง(ขำ)

นิยามคำว่าชายหนุ่มจืดชืด
จริงๆก็ตรงตัวครับนั่นก็คือเพศชายที่จืดชืดๆชืดๆไร้รสชาติ

แล้วในความจืดชืดๆชืดๆมีเสน่ห์เช่นไร
เสน่ห์ของมันเป็นทำให้พวกเรารู้จักมีความทรหดอดทนและก็มีความอุตสาหะมากเพิ่มขึ้นสำหรับเพื่อการทำความเข้าใจจุดบกพร่องต่างๆเวลาจะคุยกับคนใดว่าแบบเห้ย! หากทำอย่างนี้อีกมันจะจืดชืดอีกนะพวกเราจะเก็บบทเรียนที่พวกเราเคยทำมาประยุกต์ในคราวต่อมาได้เสมอยิ่งจืดชืดหลายครั้งพวกเรายิ่งเข้มแข็งขึ้นเหมือนดั่งที่มีคนพูดไว้ว่าNo Pain No gain

เลือกคาแร็กเตอร์มาสคอตของเพจเช่นไร
ตอนยุคทำเพจแรกๆผมได้ไปก่อกวนรุ่นพี่ที่สนิทกันให้เขาช่วยกลายเป็นผลึกไอเดียรวมทั้งคิดนักแสดงขึ้นมาให้กระทั่งออกมาเปลี่ยนเป็นตัวชายหนุ่มจืดชืดตัวแรกเลยที่เป็นดิสเพลย์แรกในเพจซึ่งมันเป็นตัวการ์ตูนที่มีหัวเป็นเต้าหู้จืดชืดนะครับเพราะว่าเต้าหู้มันจืดชืด

นำไอเดียจากไหนมาทำคอนเทนต์
คอนเทนต์ของเพจผมเดิมทีแรกเริ่มเลยจะเป็นช่องแชทเป็นการบอกกล่าวความจืดชืดผ่านตัวหนังสือสิ่งเดียวถัดมาพวกเรามีความรู้สึกว่ามันควรมีการ์ตูนพวกเราก็เลยได้มีการปรับปรุงเป็นการ์ตูนมากขึ้นมาทำให้ในตอนนี้เพจพวกเราจะมีคอนเทนต์สำคัญๆอยู่สองอันเป็นการ์ตูนกับช่องแชทส่วนไอเดียก็จะมาจากหลายๆที่ขอรับอีกทั้งเรื่องของพวกเราเรื่องของเพื่อนพ้องเรื่องผู้อื่นของลูกเพจหรือจากเหตุการณ์ต่างๆที่พวกเราพบในเน็ตก็เป็นinput ของไอเดียได้ทั้งหมด

คอนเทนต์การ์ตูนมีที่ไปที่มายังไง
จะต้องย้อนอดีตก่อนว่าตัวผมเองวาดภาพไม่เป็นเลยผมก็มีไอเดียในใจว่าในขณะนั้นยังไม่มีมุกการ์ตูนมีแม้กระนั้นมาสคอตกระทั่งผมเองคิดว่ามันต้องมีมุกการ์ตูนเนื่องจากว่ามันจะได้มีแบบอย่างสำหรับในการทำคอนเทนต์มากขึ้นมาก็เลยเอาเลยซื้อปากกาไอแพดมาแม้ว่าวาดไม่เป็นเลยฝึกฝนวาดจากศูนย์เลยมีปรึกษาจากเพจเพื่อนพ้องๆอย่างเช่นนัดหมายเป็ด, นี่เพื่อนพ้องยังไงจำไม่หรอ?, แม้กระนั้นเพื่อเงินฉันทำเป็น, สัตว์โลกอมตีนแล้วหลังจากนั้นก็อีกหลายๆเพจบ้างหากตั้งแต่แมื่อวันนั้นกระทั่งวันนี้ก็โดยประมาณ1 ปีแล้วนะครับที่ฝึกหัดวาดภาพมาก็จะต้องเบาๆปรับปรุงกันถัดไปถามคำถามว่าเพราะเหตุใดควรจะเป็นอย่างนี้หน้าอย่างนี้มันก็เป็นเนื่องจากความพอใจของผมล้วนๆล่ะนะครับเป็นผมรู้สึกว่าอย่างงี้มันใช่แล้วในความรู้สึกก็เอาเลยไร้เหตุผลอะไรเยอะแยะเพียงแค่พวกเรามีความรู้สึกว่าเอ้อแบบงี้มันใช่แล้ว

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ดูหนังออนไลน์ ดียังไง

ดูหนังออนไลน์ ดียังไง

พร้อพเพอร์ตี้ โฮม บิลเดอร์ (Property Home Builder) รับสร้างบ้าน ด้วยคุณภาพของแบบบ้านและงานก่อสร้าง